Pages

Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Sàn gỗ chịu nước tốt nhất hiện nay

Sàn gỗ công nghiệp là cái tên quen thuộc trong nghành vật liệu  xây dựng và gần gũi hơn khi nó được người tiêu dùng biết đến làm vật liệu lót sàn. Vậy vật liệu lót sàn này có những ưu điểm gì mà khiến người tiêu dùng quan tâm đến vậy.
 Trước đây người tiêu dùng chỉ biết đến vật liệu lót sàn chủ yếu là ghạch men, một số thời thượng thì họ sử dụng sàn gỗ tự nhiên. Nhưng khi lót sàn bằng ghạch men thì ghạch hay bị đổ mồ hôi nên dẽ bị trơn trượt cùng với nó là sự khan hiếm của gỗ tự nhiên thì sàn gỗ công nghiệp đã ra đời và khắc phục được những điểm hạn chế trên.
Cho đến nay thì thị trường sàn gỗ đang rất phát triển với hàng trăm mặt hàng đến từ các nước khác nhau như: Malaysia, Thai Lan, Đức, Châu Âu, Trung Quốc... khiến cho người tiêu dùng khó nắm bắt được sàn gỗ công nghiệp loại nào có chất lượng tốt, loại nào chịu nước tốt nhất.
1. Sàn gỗ có xuất xứ từ Malaysia
Hiện nay ván sàn công nghiệp nhập khẩu từ Malaysia gồm có: Robina, Janmi, Inovar, Maika, Masfloor, Ruby....Trong đó có sàn gỗ Robina và Janmi là  được nhập khẩu về Việt Nam với tên gọi khác nhau.
Nói đến sàn gỗ Malaysia chúng ta đều biết. Đây là nước nằm trong khu vực thuộc vành đai khí hậu nhiệt đới. Cùng đó khí hậu Việt Nam là khí hậu nhiệt đới gió mùa, ẩm.Do vậy việc lựa chọn sàn gỗ đến từ nước này có nhiều ưu thế.
 Việc lựa chọn ván sàn công nghiệp làm vật liệu lót sàn còn đôi chút khiến  người tiêu dùng băn khoăn là nó có thực sự bền k, chịu ẩm, chịu nước tốt không thì chúng tôi xin thưa rằng sàn gỗ nào khi bị ngâm nước nó cũng bị trương nở nhưng mức độ là khác nhau có loại ít có loại nhiều. Vậy mức độ như nào là ván sàn tốt, chịu được nước. Sâu đây chúng tôi xin đưa ra một số thông tin chính như sau:
- Ván sàn có độ trương nở khi ngập nước < 8%.
- Sàn khi ngập nước sau khi hong khô vẫn sử dụng được như bình thường.
- Không bị  phồng rộp khi gặp nước.
Với những thông tin trên thì hiện nay sàn gỗ Robina, sàn gỗ Janmi, Innovar là những thương hiệu ván sàn công nghiệp đáp ứng được những điều kiện trên.
 Như vậy sàn gỗ có xuất xứ từ Malaysia chịu nước tốt nhất hiện nay là Robina, Janmi và Innovar.
2. Sàn gỗ có xuất xứ từ Thái Lan.
Hiện nay sàn gỗ công nghiệp có xuất xứ từ Thái Lan với nhiều thương hiệu khác nhau như: Thaixin, Thaiway, Thailux, Thai One, Thaigreen...Khả năng chịu nước tốt. trong đó Thaixin, Thaiway, Thailux là những thương hiệu đứng đầu về khả năng chịu nước.
3. Sàn gỗ có xuất xứ từ Châu Âu.
Sàn gỗ công nghiệp có xuất xứ từ Châu Âu ngày càng đa dạng và phong phú từ màu sắc tới kích thước như : Kronoswiss, Egger, Classen, Kaild, Balterio..Khả năng chống ẩm, chịu nước tốt. Đứng đầu trong tốp này phải kể đến Classen, Egger, Baterio.
4. Sàn gỗ có xuất xứ từ Trung Quốc
Phải nói rằng sự xuất hiện sàn gỗ có nguồn gốc từ Trung Quốc đã làm cho thế giới sàn gỗ ngày càng phong phú về màu sắc, đa dạng về chủng loại bản ngắn, bản dài có đủ cả. Thậm chí sự xuất hiện này đã làm cho người dân hoang mang không biết cái giá trị thực sự của nó là mang thương hiệu nào.
Đây là loại ván sàn công nghiệp thuộc phân khúc sàn gỗ giá rẻ do vậy mà khả năng chịu nước nó chỉ ở mức trung bình. Loại ván sàn có khả năng chịu nước tốt nhất trong phân khúc này là sàn gỗ Glomax, Morser, Kendall.
5. Sàn gỗ có xuất xứ từ Việt Nam





0 nhận xét:

Đăng nhận xét