Pages

Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Hướng dẫn lắp đặt sàn gỗ công nghiệp

Ván sàn gỗ công nghiệp là loại vật liệu hoàn thiện được đánh giá cao về tính tiện ích, và thuận lợi trong khả năng lắp đặt sản phẩm. Điều này hoàn toàn đúng khí những liên kết của sản phẩm đều được sản xuất sẵn trên trực tiếp từ thanh gỗ, giúp mọi người dân đều có thể thực hiện được việc này. Đánh giá so với những loại vật liệu khác thì sàn gỗ công nghiệp ít tiêu tốn những loại vật liệu phụ nhất, tiết kiệm thời gian nhất, đưa vào sử dụng được nhanh nhất.

Hướng dẫn lắp đặt sàn gỗ công nghiệp:
Bước 1: Chuẩn bị mặt bằng để lắp đặt.
Mặt bằng có thể lắp đặt được sàn gỗ công nghiệp là nền xi măng, nền bê tông, nền gạch men, nền đá, nền kim loại... Chỉ cần đảm bảo yếu tố cứng chắc và có độ phẳng cao, đảm bảo độ khô giáo, tránh tình trạng nền có nước hay độ ẩm quá cao. Chúng ta nên dùng chổi quét sạch những vết bẩn trên nến, cần đảo bảo rằng nền không có những vết lồi lõm.

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ và vật liệu để tiết hành lắp đặt.
Dụng cụ cần thiết để lắp đặt sàn gỗ công nghiệp bao gồm, máy cắt, búa đinh, nêm kê, cửa tay. Những loại vật liệu phụ cần thiết đó là Len chân tường, xốp lót, môt ít keo, nẹp kỹ thuât. Cần chuẩn bị lượng ván gỗ lót sàn đủ cho diện tích mà chúng ta lắp cần lắp đặt.

Bước 3: Lựa chọn chiều lắt và quy cách lát.
Để đảm bảo mặt sàn của bạn có tính thẩm mỹ cao, thì việc lựa chọn chiều lát cho sàn gỗ công nghiệp là rất quan trọng. Thông thường sẽ chọn chiều dài ván gỗ theo chiều dài của phòng và theo hướng ánh sáng.
Sàn gỗ công nghiệp có thể lựa chọn theo một số cách sau: Cách lát so le đôi xứng hay còn gọi là 50/50, cách lát so le dạng bặc với khẩu độ 20 - 25cm. việc lựa chọn quy cách lát phù hợp với diện tích căn phòng sẽ tiết kiệm được số lượng hoa hụt của ván gỗ trong quá trình lắp đặt.


Bước 4: Tiến hành lắp đặt sàn gỗ công nghiệp.
Trải lớp xốp lót xuống dưới nền, đảm bảo độ kín, lớp xốp này sẽ có tác dụng làm êm cho sàn gỗ trong quá trình sử dụng về sau.
Việc lắp ván sàn gỗ công nghiệp sẽ tiến hành theo tứ tự từng hàng một, hàng đầu tiên được đạt theo chiều dài của tường ở vị trí trong cùng. Theo quy cách lát mà đạt những khẩu độ khách nhau, tấm cuối cùng sẽ được cắt bớt nếu thừu so với kích thước chiều dài của phòng, Đầu thừa còn lại sẽ được sư dụng ở những vị trí tiếp theo với khẩu độ có kích thước phù hợp.
Tiếp tục  như vậy ván gỗ sẽ được lắp đặt cho những hàng tiếp theo cho đến khi hết căn phòng thì thôi, tấm cuối cùng sẽ được cắt bới nều không vừa với khích thước chiều rộng của phòng và được sử dụng cho những căn phòng tiếp theo.

Bước 5: Gia cố phụ kiện ở các vị trí.
Ở chân tường được cố định bằng len tường, len tường được đóng đinh trực tiếp, hoặc bắn vít vào tường, đảm bảo độ cứng.
Các vị trí mà sàn gỗ tiếp giáp với cửa chúng ta sử dụng nep kỹ thuật, dùng để ôm lại mép gỗ, lấp đầy khe hở cho mép ván.



Một số lưu ý khi lắp đặt sàn gỗ công nghiệp.
Đảm bảo khe hở của ván gỗ so với tường hay vật cố định khoảng từ 8mm đến 10mm.
Không nên dùng búa đóng trực tiếp vào cạnh ván gỗ mà nên dùng nêm kê.
Nên ngăn từng phòng riêng biệt, hạn chế lát thông tất cả các phòng với nhau, vì sàn gỗ công nghiệp cần khoảng trống đển dãn nở khi thời tiết thay đổi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét